Cách tẩy vết bút xóa, bút bi trên quần áo, balo túi xách 

Cách tẩy vết bút xóa, bút bi trên quần áo, balo túi xách

Bút xoá, bút bi là những loại sản phẩm dễ bị rò rỉ hoặc gãy và mực có thể tràn ra khắp nơi ngay lập tức. Các vết bẩn có thể khó loại bỏ, đặc biệt là nếu chúng đã để lâu. Xử lý vết mực ngay khi chúng mới xảy ra sẽ giúp bạn cứu quần áo, balo, túi xách hoặc đồ đạc của mình khỏi vết bẩn vĩnh viễn. Dưới đây là một số cách thông dụng giúp bạn loại bỏ các vết bút mực một cách dễ dàng nhất.

Sử dụng sản phẩm có cồn

Trước tiên, hãy thử nghiệm sản phẩm làm sạch bằng cách cho một lượng nhỏ sản phẩm tẩy rửa vào vị trí dễ thấy trên vải. Xả vải và để khô.

Tiếp theo, đặt một chiếc khăn dưới lớp vải. Đảm bảo khu vực bị ố không nằm trên phần khác của vải. Đặt một chiếc khăn bên dưới để đảm bảo rằng vết mực sẽ không chảy qua vải và làm ố vải nhiều hơn.

Bôi một chút sản phẩm có cồn lên vết bẩn. Những đồ gia dụng có chứa cồn như nước rửa tay, cồn tẩy rửa (isopropyl) hoặc keo xịt tóc rẻ tiền là những sự lựa chọn tốt. Thoa lượng sản phẩm vừa đủ để che vết bẩn.

Để vải trong 10 phút. Cho cồn đủ thời gian để bám trên vết bẩn.

Không sử dụng rượu uống trên vải. Loại cồn này sẽ không xử lý được vết bẩn.

Tuy không phải là cồn nhưng nước tẩy sơn móng tay cũng là một vật dụng gia đình có khả năng tẩy vết mực hiệu quả.

Bôi chất tẩy lỏng lên vết bẩn. Sau khi vùng bị ố được làm ẩm bằng sản phẩm gia dụng bạn đã chọn, hãy thêm một vài giọt nước giặt dạng lỏng vào vùng có vết bẩn. Chà xát chất tẩy rửa bằng ngón tay hoặc vải. 

Giặt vải trong máy giặt. Cho một lượng bột giặt thông thường vào máy giặt và cài đặt để sử dụng nước nóng. Không cho các vật dụng khác vào máy giặt để bạn không gặp rủi ro khi chuyển mực sang vật dụng khác. 

Kiểm tra vải trước khi sấy. Vết bẩn sẽ biến mất, nhưng nếu vẫn còn dấu vết, hãy lặp lại quy trình thoa sản phẩm có cồn lên vết bẩn. Giặt lại vải và nếu hết vết bẩn thì tiến hành phơi vải như bình thường.

 

Cách tẩy vết bút xóa, bút bi trên quần áo, balo túi xách
Sử dụng các sản phẩm có cồn là một trong những cách hiệu quả để loại bỏ vết mực

Sử dụng bơ

Đặt một chiếc khăn dưới lớp vải. Đảm bảo khu vực bị ố không nằm trên phần khác của vải. Đặt một chiếc khăn bên dưới khu vực bạn đang muốn tẩy rửa. Điều này sẽ đảm bảo rằng vết mực sẽ không chảy qua vải và làm ố vải nhiều hơn.

Bôi bơ lên ​​khu vực bị ố vàng. Dùng một miếng vải chà xát lượng bơ mặn vừa đủ để che vết bẩn. 

Chà xát khu vực bị ố vàng theo chuyển động tròn, di chuyển và thường xuyên lật miếng vải để ngăn mực in lan rộng hoặc chuyển màu.

Đặt vải dưới ánh sáng mặt trời. Tốt nhất nên đặt một vị trí bên ngoài dưới ánh nắng trực tiếp. Để phơi trong một vài ngày. Dầu của bơ sẽ làm mềm và đánh tan vết bẩn. Muối từ bơ cùng với ánh sáng mặt trời sẽ giúp làm bay vết bẩn.

Giặt vải trong máy giặt. Cho một lượng bột giặt thông thường vào máy giặt và cài đặt để sử dụng nước nóng. Không cho các vật dụng khác vào máy giặt để bạn không gặp rủi ro khi chuyển mực sang vật dụng khác.

Nếu vải không giặt được (ví dụ như nhựa vinyl), hãy lau sạch bơ bằng khăn ẩm sạch. Thoa một ít bột giặt nhẹ nhàng lên vải để giúp làm sạch bơ.

Kiểm tra vải trước khi sấy. Vết bẩn sẽ biến mất, nhưng nếu vẫn còn dấu vết, hãy lặp lại quy trình thoa bơ lên ​​vết bẩn. Giặt lại vải và nếu hết vết bẩn thì tiến hành phơi vải như bình thường.

cách tẩy vết bút xóa trên quần áo
Sử dụng bơ giúp loại bỏ vết bẩn trên vải hiệu quả

Sử dụng chất tẩy vết bẩn 

Mua sản phẩm tẩy vết bẩn. Thuốc tẩy vết bẩn như OxiClean và Mr. Clean Magic Eraser có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng thuốc. Chúng được thiết kế để loại bỏ các vết bẩn khó tẩy như mực, bụi bẩn và các vết bẩn khác. Hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng các sản phẩm này.

Trước tiên bạn cần thử nghiệm sản phẩm làm sạch. Cho một lượng nhỏ sản phẩm tẩy rửa vào vị trí dễ thấy trên vải. Xả vải và để khô.

Đặt một chiếc khăn dưới lớp vải. Đảm bảo khu vực bị ố không nằm trên phần khác của vải. Đặt một chiếc khăn bên dưới khu vực bạn đang tẩy rửa. Điều này sẽ đảm bảo rằng vết mực sẽ không chảy qua vải và làm ố vải nhiều hơn.

Bôi đủ chất tẩy rửa để che vết bẩn. Làm theo hướng dẫn trên bao bì của chất tẩy rửa, bôi chất tẩy rửa lên vết bẩn. Để chất tẩy rửa trong 1-5 phút để thấm vào vết bẩn và để chất tẩy rửa hoạt động trên việc đánh tan vết mực.

Nếu bạn đang sử dụng OxiClean, hãy trộn một ít bột với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm theo hướng dẫn trên bao bì để biết tỷ lệ chính xác.

Thấm bằng khăn hoặc vải trắng. Chọn một miếng vải mà bạn không ngại bị dính màu, vì mực sẽ chuyển sang miếng vải này. Thấm nhẹ bằng cách ấn miếng vải vào chỗ bị ố. Không chà xát hoặc chà mạnh vì có thể làm vết bẩn lan rộng.

Tiếp tục lật vải sang bề mặt mới để bạn không truyền mực trở lại vải. Rửa sạch bằng nước và để khô. Dùng nước âm ấm để xả kỹ vải. Bạn có thể phải rửa nhiều lần. Để vải khô.

Trên đây là hướng dẫn tẩy vết mực bút xoá, bút bi hiệu quả trên quần áo và balo, túi xách. May túi xách Thiên Phú hi vọng với những phương pháp này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khi không cần bỏ đi những đồ vật mình yêu thích khi vô tình dính mực.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0708588829
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon